วันพุธที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2553

วิธีการเลือกซื้อ




ทางที่ดีก็เลี้ยง เป็นคู่เลยจะดีกว่าครับไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ครับ แต่ถ้าคุณจะเลี้ยงก่อน 1 ตัว ผม ขอแนะนำให้เลี้ยงตัวผู้ครับ เพราะว่า ตัวผู้ส่วนมากจะรักเด็กครับ อิอิตอนเราซื้อตัวเมียมาให้มันจะได้ไม่เป็นปัญหา แล้วอีกอย่าง ถ้าตัวเมียตัวมันใหญ่กว่าตัวผู้นะ มันก็จะกัดกัน และก็จะผสมกันยากด้วยครับ






ส่วนที่ว่าเราจะเลือกซื้อกี่ตัวบางคนเขาก็อาจจะเลี้ยงแค่ตัวเดียว เพราะไม่อยากไห้มันมีลูก แต่บางคนเขาก็เลี้ยงเป็นคู่เพราะ ไม่อยากให้มันเหงา แต่นั้นไม่ใช่ปัญหาอะไรมากมาย มันอยู่ที่ว่าคุณสามารถ เลี้ยงมันได้ไหมเท่านั้นละครับซึ้งการเลี้ยงหลายตัวก็ต้องเสียค่าอาหาร เพิ่มขึ้นอีก
เและก็กรงอีกด้วย การเลี้ยงด้วยกัน ถ้าเลี้ยงด้วยกันหลายตัวละก็ ผม บอกได้เลยครับว่ามันจะต้องกัดกันแน่ๆครับ ซึ่งส่วนมาก ควรเลี้ยงมันไว้เป็นคู่นะครับ แต่ถ้าพูดถึงตอนเด็กๆ เราสามารถเลี้ยงมันรวมกันได้ในระยะแรก ประมาณ 1-2 เดือน แต่ถ้าจับมาเลี้ยงรวมกันตอนอายุ 2เดือนหรือเดือนกว่าๆก็อาจจะมีปัญหา เหมือนกันครับ มันอาจจะกัดกันได้ครับ









หนูที่เราซื้อมาอาจจะเป็นพี่นองกันได้ะครับ ถ้าสีและรวดรายคล้ายๆกันนะครับแพราะผมก็เป็นคนเลี้ยงหนูขายอยู่เวลาเอาไปขายเขาก็จะจับมารวมกันใช่ไหมครับ แล้วคราวนี้ก็อยูที่คนซื้อแล้วละครับ ว่าจะเลือกตัวใหนถ้าคุณเห็นอีกตัวสวย
และอีกตัวก็สวยเหมือนกัน นั่นละคับสองตัวนั้นอาจจะเป็นคลอกเดียวกันก็ได้ครับ คราวนี้ละ พี่กับน้องก็ผสมกันส่วนลูกออกมาก็แล้วแต่จะคิดครับการหลีกเลี้ยงนั้นทำได้ยากครับ เพราะว่าเราก็ไม่รู้ว่าตัวไหน เป็นพี่น้องกันและเจ้าของร้านก็รับมาอีกทีก็ไม่รู้อีกงะว่าตัวไหนเป็นตัวไหน เรื่องนี้ก็แค่เอามาบอกกันให้รู้เฉยๆนะครับ ไว้ไปหาวิธีกันเองเพิ่มรูปภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น