วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ทำไมหนูแฮมสเตอร์นอนทั้งวัน

ทำไมหนูแฮมสเตอร์นอนทั้งวัน

หนูแฮมสเตอร์สัตว์เลี้ยงชนิดนี้นั้นจะนอนในเวลากลางวันครับ แล้วก็จะตื่นขึ้นมาเล่นวิ่งเล่นในตอนกลางคืน ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่าในธรรมชาตินั้น การออกมาหาอาหารหรือวิ่งเล่นในเวลากลางคืนจะปลอดภัยกว่าการออกมาวิ่งเล่น หรือหาอาหารในตอนกลางวันครับในธรรมชาติแล้วนั้นหนูแฮมสเตอร์จะหาโพลง อยู่ หรือขุดรู อยู่ครับ

ซึ่งในบัจจุุบันหนูแฮมสเตอร์ที่คนเลี้ยงก็จะมีลักษณะนิสัยคล้ายๆกันครับ ยกตัวอย่างเช่นหามุมเหมาะๆ









ที่เย็นๆแฮมสเตอร์ชอบนอน

เพื่อนๆสามารถลองสังเกตดูได้ครับ หรือจะทดลองดูก็ได้ครับ คือ ให้ลองนำแผ่นหินอ่อน เล็กๆ ไปวางไว้ในกรง แล้วไม่นานเจ้าหนูแฮมสก็จะมานอน บนแผ่นหินที่เรานำไปวางไว้ครับ ในตอนกลางวันนั้นหนูแฮมสเตอร์จะใช้เวลาไปกับการนอน และก็จะตื่นขึ้นมากินอาหารเป็นช่วงๆครับ

ท่านอนสุดฮา

ในเวลาที่หนูแฮมสนั้น นอนหลับ เราจะได้เห็นท่านอนที่แปลกๆของแต่ละตัว แต่ละท่า นะครับ บางตัวที่อ้วนมากๆก็อาจจะนอนแผ่ ออก นอนหงายท้อง และอื่นๆอีกมากมาย ยังไงเพื่อนๆก็ลองสังเกตดูกันนะครับ


ตื่นออกมาเล่นในเวลากลางคืน

ในเมื่อหนูแฮมสเตอร์ตื่นมาเล่นในเวลากลางคืน ในเวลานอนเพื่อนๆก็จะได้ยินเสียงวิ่งเล่นวงล้อ หรือ เสียงกัดแทะ สิ่งต่างๆ ภายในกรง สำหรับที่วิ่งบางอันนั้นเวลาที่หนูวิ่งจะมีเสียงดัง อาจจะทำให้นอนไม่หลับก็เป็นได้ครับ ยังไงเวลาซื้อที่วิ่งถ้าใครกลัว ปัญหาตรงวส่วนนี้ก็เลือกกันดีๆนะ






โดยส่วนมากแล้วนั้น หลัง เืที่ยงคืนไปแล้วถ้าเราปิดไฟนอน ลองแอบมาสังเกต พฤติกรรมของเจ้าหนูแฮมสเตอร์ก็จะเห็น ว่าเขาวิ่งไปมาในกรง หรือออกมาหาอาหารกินบ่อยๆ แต่สะหรับคนนอนดึก เจ้าหนูก็จะตื่นออกมาดึกสักหน่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น