วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2553

วิธีจับหนูแฮมเตอร์ที่ดุ

ปัญหาอีกปัญหาหนึ่งสำหรับ คนเลี้ยงหนูสายพันธุ์ที่ดุ จะว่าไป บางคนอาจจะงงๆ ว่า ทำไมถึงเลี้ยงพันธุ์ ดุ เพราะว่าไม่สามารถจับเล่นได้ แต่ถ้าเรามาสังเกตุ แล้ว หนุแฮมสเตอร์สายพันธุ์แคมเบลนี้ เป็น สายพันธุ์ที่ดุ แต่ก็มีข้อดีอยู่ที่ว่า สีของเขาครับ เพราะว่าหนูสายพันธุ์นี้จะมีสีอยู่มากมาย และ ก็ สวย ด้วยสีสันอีกด้วย






การจับหนูแฮมสเตอร์ที่ดุนั้น อาจจะได้เลือด

สายพันธุ์นี้ ถ้าตัวไหน มีนิสัยที่ดุมากๆ หละก็ กัดนิ้ว ของเพื่อนๆ ติดขึ้นมาได้เลยครับ

รสชาติการถูกกัด บอกตรงๆ ครับ ปวด อยู่เหมือนกันครับ แต่ก็ใช่ว่าหนูพันธุ์นี้ จะดุไปหมดทุกตัวนะครับ

ซึ่ง มีหนูบางส่วน ที่เป็นสายพันธุ์ แคมเบล แต่ไม่ดุ






สาเหตุต่างๆ ที่ทำให้ผู้เลี้ยงถูกกัด

เพื่อนๆ ที่เลี้ยงสายพันธุ์นี้อาจจะโดน กัด ในเวลาที่เปลี่ยนขี้เลื่อย หรือ เมื่อเขาหลุดออกมาแล้ว เราต้องการที่จะจับเขาเข้าไปในกรง หรือว่า จะเป็นการที่เราอยากจับเขามาเล่น ก็อาจจะ โดนซะก่อน



เราควรทำอย่างไร ถ้าต้องการเปลี่ยนขี้เลื่อย

การเปลี่ยนขี้เลื่อยนั้น ก็ต้องระวังหน่อย ครับ ซึ่งโดยปกติแล้วหนูพวกนี้ ถ้าโดนจับ เขาจะกัด เพราะว่ากลัวเรานั้นจะไปทำร้ายเขา แต่ ถ้า ตราบใดที่เราสามารถจับเขาขึ้นมาเล่นอยู่บนมือได้แล้ว เรื่องของการกัดก็จะลดน้อยลงมาก หรือว่า จะไม่กัดเลยก็เป็นไปได้




ส่วนเรื่องการเปลี่ยนขี้เลื่อย

ถ้าเพื่อนๆ ไม่อยากที่จะใช้มือจับ ก็อาจจะใช้พวก ถุงมือ จับแทนก็ได้ครับ หรือไม่ก็ลองเอากระบอกที่มีความลึกพอสมควร แต่ไม่ต้องมากนะครับ เอาไปวางไว้ในกรง แล้วอีกสักพัก ภารกิจการสำรวจสิ่งของที่มาใหม่ ของหนูแฮมสเตอร์ ก็จะเริ่มขึ้น โดยปกติแล้วเขาจะเดินเข้าไปในถ้วย กระบอก หรือว่า แก้ว ที่เราเอาไปวางไว้ แล้ว หลังจากนั้น เราก็รีบเอา ถ้วยขึ้น โดยการช้อนไม่ให้หนู ออกมาได้

1 ความคิดเห็น: